Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
IAC Hà Nội
IAC Hà Nội
Menu
Kiểm toán báo cáo tài chính là gì? Mục tiêu của kiểm toán tài chính

Kiểm toán báo cáo tài chính là gì? Mục tiêu của kiểm toán tài chính

Kiểm toán báo cáo tài chính là gì? Mục tiêu của kiểm toán báo cáo tài chính là gì? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia để có được câu trả lời tốt nhất, chính xác nhất nhé!

1. Kiểm toán báo cáo tài chính là gì

Kiểm toán là việc kiểm tra nhằm xác định tính trung thực, hợp lý của các số liệu trong tài liệu, hồ sơ của mỗi Doanh nghiệp, Công ty,... phù hợp với các chuẩn mực và quy định của pháp luật.

Vậy Kiểm toán báo cáo tài chính là gì? - Kiểm toán báo cáo tài chính được hiểu là việc các kiểm toán viên thu thập các tài liệu, chứng từ, bằng chứng kiểm toán để đánh giá báo cáo tài chính của Doanh nghiệp, công ty. Từ đó, xác định được mức độ trung thực, hợp lý của báo cáo tài chính so với các chuẩn bị, quy định hiện hành.  

2. Mục tiêu của kiểm toán báo cáo tài chính là gì?

Mục tiêu của kiểm toán BCTC là việc tăng độ tin cậy, chính xác của Báo cáo tài chính dựa vào những chứng từ xác định. Ngoài ra, kiểm toán BCTC còn giúp Doanh nghiệp thấy được những sai sót của mình để đưa ra phương án giải quyết, khắc phục. Nhờ vậy, giúp giảm thiểu những rủi ro về thuế và nâng cao chất lượng đội ngũ kế toán viên trong Doanh nghiệp.

Trên đây là câu trả lời cho kiểm toán báo cáo tài chính là gì và mục tiêu của nó. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ ngay IAC Hà Nội để được giải đáp chi tiết hơn.